Let's Fly Travel
Lễ hội Ánh sáng Nha Trang 2024: Cuộc thi drone light nghệ thuật đầu tiên tại Việt Nam

Lễ hội Ánh sáng Nha Trang 2024: Cuộc thi drone light nghệ thuật đầu tiên tại Việt Nam

Lễ hội Vịnh Ánh sáng quốc tế Nha Trang 2024 đã chính thức khai mạc vào tối 13/07 với màn trình diễn drone light nghệ thuật đầu tiên tại Việt Nam, thu hút đông đảo du khách và người dân địa phương đến tham quan.

Lễ hội Vịnh ánh sáng quốc tế Nha Trang 2024
Lễ hội Vịnh ánh sáng quốc tế Nha Trang 2024 . Ảnh: Trần Anh Khoa.

Sân khấu ánh sáng khổng lồ trên vịnh Nha Trang

Lễ hội Ánh sáng Nha Trang 2024 là một sự kiện văn hóa độc đáo và mới lạ, góp phần thu hút du khách đến với thành phố biển xinh đẹp này. Đây cũng là dịp để quảng bá hình ảnh du lịch Nha Trang đến với bạn bè quốc tế.

Các màn trình diễn được đầu tư công phu.
Các màn trình diễn được đầu tư công phu. Ảnh: Trần Anh Khoa.         

Sự kiện diễn ra tại TP. Nha Trang với sự góp mặt của 4 đội thi đến từ Hàn Quốc, Pháp, Trung Quốc và UAE tại 2 đêm thi . 8.000 chiếc drone được lập trình để di chuyển và thay đổi màu sắc liên tục, tạo nên những hình ảnh và hiệu ứng ánh sáng vô cùng sống động và đẹp mắt trên bầu trời đêm.

Đêm khai mạc, 2 đội thi đến từ Trung Quốc và Hàn Quốc tham gia trình diễn tại Quảng trường 2 tháng 4, TP. Nha Trang. Đội Hàn Quốc tham gia thi diễn với chủ đề ” Nha Trang vịnh đẹp thế giới ”  . Trong khi đó Trung Quốc sẽ “vẽ” nên hình ảnh ” Khánh Hòa – thành phố tương lai ” . Mỗi đội thi sẽ sử dụng ít nhất 1.000 drone để trình diễn.

Màn trình diễn mãn nhãn của hai đội trong đêm khai mạc
Màn trình diễn mãn nhãn của hai đội trong đêm khai mạc

Màn trình diễn “kỹ thuật cao” từ “Ông vua Hỏa thuật”

Không chỉ thu hút bởi sự hoành tráng, màn trình diễn của đội Hàn Quốc còn khiến khán giả vô cùng thích thú bởi những kỹ thuật drone tiên tiến và khó thực hiện nhất hiện nay trên thế giới. Kỹ thuật chuyển hình liên tục, tạo cảm giác xem không bị đứt quãng, mang đến cho khán giả cảm giác như đang xem một bộ phim sống động trên bầu trời đêm. Xen kẽ giữa những màn trình diễn kỹ thuật cao là những hình ảnh được tạo ra từ drone như: Tháp Trầm Hương, Tháp Bà Ponagar hay những hình ảnh về biển, đảo truyền thống .

Những hình ảnh đẹp về du lịch Nha Trang được tái hiện
Những hình ảnh đẹp về du lịch Nha Trang được tái hiện của đội Hàn Quốc . Ảnh: Trần Anh Khoa.

Phần âm nhạc cũng được đội Hàn Quốc đặc biệt chú trọng, trau truốt và tỉ mỉ . Giúp khán giả vừa được thưởng thức phần trình diễn ánh sáng trên bầu trời . Vừa được đắm mình trong không gian âm nhạc truyền thống của Việt Nam và Hàn Quốc ….. Những hình ảnh kết hợp với âm nhạc này đã mang đến cho khán giả những cảm xúc vô cùng đặc biệt, khơi gợi lòng tự hào và tình yêu quê hương trong mỗi người.

Công nghệ tiên tiến và hình ảnh “đốn tim”

Đội Trung Quốc đã áp dụng công nghệ trình diễn drone tiên tiến nhất hiện nay, tạo nên những hình ảnh sống động và vô cùng bắt mắt trên bầu trời đêm Nha Trang . Những biểu tượng quen thuộc đặc trưng của Nha Trang như Vinpearl .

Cáp treo Vinpearl băng qua vịnh Nha Trang trong phần trình diễn của đội Trung Quốc
Cáp treo Vinpearl băng qua vịnh Nha Trang trong phần trình diễn của đội Trung Quốc . Ảnh: Trần Anh Khoa.

Điểm nhấn đặc biệt trong phần trình diễn của đội Trung Quốc . Chính là sự kết hợp khéo léo giữa âm nhạc Việt Nam thịnh hành và hình ảnh hoành tráng … Được đội Trung Quốc sử dụng một cách sáng tạo . Tạo nên sự kết nối chặt chẽ với khán giả Việt Nam, đặc biệt là giới trẻ.

Đêm thi thứ hai giữa 2 đội Pháp và UAE sẽ được tổ chức tại Vinpearl Harbour (đảo Hòn Tre, Nha Trang).

Cẩm nang du lịch khác

Những bài viết, blog, nội dung hay ho về du lịch

Chưa có bài viết tương tự tại danh mục này !

Kinh nghiệm du lịch Xem gần đây